Bảo mật ngành công nghiệp tiền điện tử với giao thức C2P

Công nghệ blockchain, bao gồm Bitcoin, đang phát triển mạnh mẽ. Nhưng, có những sơ hở nhất định liên quan đến phí giao dịch, tốc độ và bảo vệ ảnh hưởng đến thành công lâu dài.

Vào năm ngoái và một năm trước đó Tin tặc đã đột kích cướp đi số tiền trị giá hơn một tỷ đô. Câu hỏi này rất có ích cho tiền điện tử. Việc thiếu các quy định và giám sát đã khiến việc kiểm tra an ninh thực sự khó khăn, ảnh hưởng lớn đến khả năng mở rộng.

Thậm chí gần đây, sàn giao dịch tiền điện tử Binance, đã bị hack và mất đi số Bitcoin trị giá 40 triệu đô la. Hiện tại có hai vấn đề khác biệt với thị trường Blockchain. Cái đầu tiên là kích thước khối và cái thứ hai là bảo mật.

An ninh luôn luôn là một vấn đề ở mọi lúc cho dù đó là một công ty kinh doanh hàng hóa thông thường hay một công ty công nghệ, khi có vấn đề xảy ra. Tuy nhiên, mỗi lĩnh vực thường xử lý an ninh theo cách riêng của họ, vì thông thường có một nhà lãnh đạo trong mỗi ngành chịu trách nhiệm để giải quyết các vấn đề an ninh.

Chẳng hạn, các công ty công nghệ sử dụng hệ thống PC Windows được bảo vệ bởi những gã khổng lồ bảo mật như F-Secure và Norton, và các ngân hàng sử dụng lực lượng lao động bảo mật chuyên nghiệp. Vì ngành công nghiệp tiền điện tử đã phát triển trong suốt những năm qua, các công ty bảo mật mới đã xuất hiện cũng như cung cấp sự riêng tư tốt hơn và bảo vệ tốt hơn cho người dùng và vốn của họ.

Một trong những công nghệ bảo mật được thiết kế cho Blockchain đã bắt đầu phát triển trở lại vào năm 2014. Giờ đây, công nghệ này đã nhận được chứng nhận đầu tiên cho giao thức bảo mật C2P hoành tráng từ một Đối tác Palo Alto Networks, chuyên gia an ninh mạng nổi tiếng thế giới.

Công ty đứng sau giao thức C2P là ILCoin và được trang bị một tập hợp các giải pháp đặc biệt liên quan đến bảo mật ví và thuật toán mang tính cách mạng. Giao thức bảo mật C2P đã được kiểm toán bảo mật và đang cho thấy khả năng phòng thủ phi thường thông qua đó là công nghệ lượng tử độc đáo.

Được chạy thử một tháng kết hợp với công nghệ C2P và Đối tác Palo Alto Networks đã tìm thấy thành công to lớn trong nỗ lực loại bỏ các vấn đề. Khi quá trình thử nghiệm đang diễn ra, nhóm đã chạy thử nghiệm tấn công 51% vào Blockchain ILCoin, thiết kế kiểu Tấn công lỗ hổng, Tấn công nhánh theo kiểu tấn công ngược (Rollback), ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của hợp đồng thông minh. Mặc dù vấn đề là công nghệ lượng tử có thể chiếm lĩnh nhiều giao thức đồng thuận hiện tại, hầu hết mọi thử nghiệm đều cho thấy giao thức C2P loại bỏ thành công mọi rủi ro xoay quanh các cuộc tấn công 51% của máy tính lượng tử.

Chuyển đổi thị trường với giao thức C2P mới, ILCoin đã quản lý để cải thiện kích thước khối đầu thành 25MB, cho phép các công cụ khai thác ILC có khả năng xử lý tốt hơn với số lượng giao dịch cao hơn. Trong mạng Bitcoin, giới hạn 2 MB cho mỗi khối tạo ra sự chậm trễ không đáng có khi nhiều doanh nghiệp đã hoàn thành trong một khoảng thời gian ngắn.

Giao thức ILCoin C2P cho phép xác thực hợp lệ và chính xác các giao dịch blockchain. Về cơ bản, họ có thể nói “aye” hoặc “Naye” liên quan đến hiệu quả của giao dịch và cho bạn biết nếu nó đã được xử lý.

Giao thức C2P sử dụng một thiết bị chặn đơn giản để ngăn chặn một cuộc tấn công độc ác. Về cơ bản, các nút chỉ có quyền truy cập vào danh sách các địa chỉ ví bị chặn và nếu một cá nhân độc hại cố gắng giao dịch với một địa chỉ bị chặn, giao dịch sẽ bị từ chối trực tiếp.

C2P của ILCoin mang lại một blockchain miễn dịch lượng tử và chống tấn công hoàn toàn và được tạo ra theo cách khiến nó không phản ứng với cuộc tấn công 51% của bên thứ ba, giúp nó chống lại các kẻ thù.

Trong khi một số dự án blockchain nổi tiếng hơn tiếp tục dựa vào PoW, PoS và DPoS làm thuật toán đồng ý của họ, thì C2P của ILCoin có thể sớm thay đổi toàn bộ khía cạnh thị trường blockchain.

Nhiều loại blockchain có tất cả các loại vấn đề về bảo vệ và khả năng mở rộng.

“C2P được thiết kế để hoạt động trên bất kỳ loại blockchain nào vì nó đã thêm một chữ ký số duy nhất trong chính các khối được tạo bởi Nodes Đô đốc. Chúng tôi hiện đang tiến hành nâng cấp cho C2P để có thể xử lý một blockchain phi tập trung như Bitcoin Và, tất nhiên, nếu có nhu cầu, chúng tôi sẽ rất vui lòng hỗ trợ Bitcoin để tránh các cuộc tấn công kiểu lượng tử. ” – Norbert Goffa, Giám đốc điều hành tại ILCoin.

Tin tặc đe dọa các hệ thống BTC và ETH mà không cần xem xét các thiệt hại có thể xảy ra thông qua máy tính lượng tử. Vì không có ai đứng sau hệ sinh thái Bitcoin, nên không thể đổ lỗi cho một người khiến nó hơi phức tạp, khi chúng tôi nghĩ rằng các hệ thống tập trung mặt khác chỉ được tạo ra để bảo vệ, nhưng phi tập trung mang lại cho mọi người loại truy cập mới. Tuy nhiên hãy tưởng tượng nếu phi tập trung có thể được bảo vệ theo cách mà bây giờ nó không được bảo vệ. Đây là một cái gì đó để suy nghĩ về những gì tương lai có thể mang lại.

Theo orlandosentinel.com

Gửi phản hồi

%d bloggers like this: