Công nghệ Blockchain mới tập trung cao vào vấn đề bảo mật

Một startup về tiền điện tử đang cách mạng hóa cách thức hoạt động của blockchain và tiền điện tử. ILCoin là một dự án tự hào về công nghệ tiên phong của riêng mình, giúp blockchain trở nên an toàn hơn.

Khi Bitcoin được Satoshi Nakamoto giới thiệu vào năm 2009, tiền điện tử đầu tiên đã thay đổi giao dịch trực tuyến mãi mãi. Đó cũng là lần đầu tiên blockchain được đưa vào ánh đèn sân khấu chính thống và tất cả mọi người trong ngành đều bị chế giễu. Đó là một thiên tài thuần túy – một sổ cái kỹ thuật số phi tập trung không thể sửa đổi, được bảo mật bằng hàm băm mật mã và không có cơ quan quản lý.

Tuy nhiên, trong những năm qua, những vết nứt trong bộ giáp của nó dần được tiết lộ. Nhưng điều này đã thay đổi với công nghệ mới hơn, củng cố tính bảo mật của blockchain và thêm vào các lợi thế của nó.

Được thành lập vào năm 2015, ILCoin đặt mục tiêu trở thành một hệ thống kinh tế dựa trên tiền tệ kỹ thuật số toàn cầu mới, trong đó các thành viên có thể kiếm, tích lũy, chi tiêu và giao dịch ILCoins để mang lại lợi ích không chỉ cho chủ sở hữu tiền tệ mà cả cộng đồng. Tiền điện tử ban đầu được khái niệm hóa như là một thay thế cho Bitcoin.

Mặc dù ILCoin đã tham gia vào cùng các đồng tiền kỹ thuật số khác khi được niêm yết trên một số sàn giao dịch, điều khiến ILCoin nổi bật so với tất cả các loại tiền điện tử khác là công nghệ tạo ra sức mạnh của nó.

ILCoin được xây dựng dựa trên blockchain đám mây phi tập trung (DCB) – nền tảng lưu trữ dữ liệu đầu tiên trên thế giới dựa trên hệ thống blockchain phi tập trung có thể nhắc nhở các dịch vụ ngoài chuỗi, cách nó phụ thuộc vào việc lưu trữ dữ liệu với hệ thống chuỗi. Công nghệ này dựa trên thuật toán Proof-of-Work của SHA-256.

Như thể SHA-256 là không đủ, Nhóm Dev của ILCoin đã sử dụng công nghệ và đặt một chiếc áo vest “chống hack” cho nó để bảo mật hơn. Giao thức chuỗi lệnh mã hóa [C2P] loại bỏ tất cả các rủi ro bảo mật liên quan đến điện toán lượng tử, bao gồm hack, chi tiêu gấp đôi, Roll-Back và bất kỳ hoạt động độc hại nào khác.

C2P được thành lập để đối phó với vấn đề lớn nhất đối với tiền điện tử – Tấn công 51%, một cuộc tấn công vào mạng blockchain bởi một nhóm các thợ mỏ kiểm soát phần lớn sức mạnh tính toán của mạng [hơn 50%]. Điều này sẽ cho phép họ phá vỡ mạng – ngăn chặn các giao dịch mới, tạm dừng thanh toán, đảo ngược giao dịch và hơn thế nữa.

Khác với tấn công 51%, C2P đã được tạo ra theo cách mà nó cũng không thể chấp nhận được đối với máy tính lượng tử, sức mạnh tính toán lớn (Hash Power) và tốc độ băm mà chúng có thể mang lại cho bảng.  Dù lớn đến đâu, chỉ riêng tỷ lệ băm là không đủ để vượt qua C2P do hệ thống 3 lớp duy nhất dựa trên chữ ký số. Cấu trúc của giao thức có thể chứng minh một cách hiệu quả các blockchain ILCoin trong tương lai chống lại mối đe dọa sắp xảy ra của máy tính lượng tử, gây nguy hiểm đáng kể cho phần lớn các hệ thống Blockchain hiện tại.

Norbert Goffa, Giám đốc điều hành ILCoin giải thích:

Tại ILCoin, chúng tôi tuân theo cách tiếp cận blockchain phòng thủ – với bảo mật là trọng tâm chính, chúng tôi đang cố gắng loại bỏ các vấn đề hiện tại của các hệ thống hiện tại, ở trạng thái hiện tại, cho phép quá nhiều chỗ cho các cuộc tấn công độc hại.

Công nghệ này đã được công nhận bởi chuyên gia an ninh mạng Palo Alto Networks, người đã trao cho ILCoin Dev Team một chứng nhận vào đầu năm nay.Ông Goffa nói thêm:

Từ quan điểm của nhóm phát triển ILCoin, các đột phá thực sự về tiền điện tử chỉ có thể được đưa ra nhờ giải quyết các vấn đề bảo mật và sau khi người dùng thoát khỏi mối đe dọa tấn công của tin tặc.

Ngoài sự thành công của C2P, các nhà phát triển ILCoin cũng hy vọng sẽ đạt được thành công tương tự với mỗi dự án trong tương lai. Nhóm đang tìm cách mở rộng sang danh sách trao đổi tiền điện tử của mình. Nó cũng nhằm mục đích có thể tạo các hợp đồng thông minh trên mạng của mình trước cuối năm 2019.

Nguồn : AMBCrypto

[/ vc_column bản] [/ vc_column] [/ vc_row]

Gửi phản hồi

%d bloggers like this: