ILCOIN vs Bitcoin – một sự thay đổi mô hình trong việc theo đuổi tính bền vững của công nghệ.

Mọi chuyện xảy ra cách đây 10 năm khi một người có tên Satoshi Nakamoto đã đăng trên blog p2pfoundation khái niệm về một loại tiền ảo phi tập trung, đã thay đổi thế giới tài chính mãi mãi. Người bí ẩn này đã nói lên sự thật về hệ thống ngân hàng hiện tại và những sai sót nghiêm trọng mà nó có, cần phải được giải quyết. Anh ấy chắc chắn muốn có một tương lai tốt hơn, nơi mỗi cá nhân trở thành chủ sở hữu thực sự của tiền của anh ấy, nơi niềm tin vào tiền tệ không dựa trên sự tập trung và quyền lực, mà dựa trên một hệ thống phi tập trung nơi hàng ngàn người hỗ trợ mạng và giao dịch giá trị giữa mỗi người khác

Theo một trích đoạn trong cuốn hồi ký được xuất bản cuối cùng của mình, ông đã thiết kế mạng phi tập trung có thể hoạt động dựa trên thuật toán đồng thuận Proof-of-Work, áp dụng giải pháp lần đầu tiên cho vấn đề của Byzantine Generals trên quy mô tài chính toàn cầu. Nhưng không có công nghệ nào là hoàn hảo, và thật không may, thuật toán PoW có ý nghĩa của nó ở dạng khả năng tấn công 51% cho phép bất cứ ai có đủ sức mạnh tính toán để thực hiện chi tiêu gấp đôi tiền điện tử, đảo ngược giao dịch và hơn thế nữa. Do đó, dưới ánh sáng của những phát minh điện toán lượng tử trong tương lai gần, mô hình của ông về mạng lưới phi tập trung và an toàn trở nên lỗi thời. Điều đó để lại một không gian rộng lớn cho các dự án như #ilcoin để tiếp nhận di sản công nghệ hiện có và thực hiện những cải tiến đáng kể có thể phục vụ mạnh mẽ cho tương lai.

Blockchain nhiều lớp

Từ quan điểm công nghệ, Ilcoin được xây dựng trên thuật toán SHA-256 dưới dạng Bitcoin, nhưng hoạt động được 4 năm, các nhà phát triển đã phát minh ra một phiên bản nâng cấp đáng kể của nó được gọi là C2P (Giao thức chuỗi lệnh). Giao thức mới mang lại một chữ ký số riêng biệt bên cạnh hàm băm trong mỗi khối và nó giảm khả năng tấn công 51% thành công gần như bằng không. Chữ ký số được thêm bởi các nút Đô đốc cấp một, hoạt động song song với các nút Trình xác thực cấp hai. Trên hết, các nút Đô đốc tạo ra các khối riêng biệt chứa chữ ký số hiện tại và trước đó và các khối đó được hợp nhất thành chuỗi khối riêng biệt hoạt động theo cách đồng bộ với khối chính lưu trữ các giao dịch, băm và thông tin khác. Các nút cấp đầu tiên chỉ đơn giản là phát các giao dịch và lưu trữ tất cả dữ liệu sổ cái, duy trì tính toàn vẹn của mạng.

So sánh, Bitcoin dễ bị tổn thương bởi khối nhân tạo, trong khi Ilcoin vẫn chưa được xử lý, đại diện cho chính nó là một blockchain kháng lượng tử. Nhưng nó không chỉ về các lỗ hổng, mà còn về trải nghiệm người dùng. Vào ngày 23 tháng 8 năm 2017, mạng Bitcoin đã kích hoạt quá trình chuyển đổi SegWit, đánh dấu một bản nâng cấp thiết yếu của kích thước khối, được tăng từ 1 MB lên 2-4 MB mỗi khối. Xem xét thực tế rằng chữ ký kỹ thuật số chiếm 65% tất cả dữ liệu sổ cái Bitcoin, đó là một sự nâng cấp đáng kể, điều này cũng làm giảm chi phí giao dịch trên mạng. Điểm kiểm tra này đã cho phép người dùng gửi thêm giao dịch, tránh tắc nghẽn mạng quá mức.

Mặt khác, Ilcoin có công nghệ tốt hơn về kích thước khối tương đương 25 MB mỗi khối, tốc độ giao dịch nhanh hơn nhiều, đạt 170.000 tx / khối và khả năng xử lý hơn 1 tỷ giao dịch mỗi ngày. Thật không may, Bitcoin là công nghệ cũ và tốc độ giao dịch của nó vẫn ở mức 7 tx / giây trong nhiều năm và nó khó thực hiện bất kỳ thay đổi nào khi mạng phụ thuộc vào thuật toán đồng thuận hai bên. Hơn nữa, vào cuối năm nay, các hợp đồng thông minh của Ilcoin, sẽ được tung ra trên thị trường với tiềm năng đáng kể để chồng chéo nhiều dự án hiện có về chức năng và khả năng sử dụng.

Một sự thay đổi mô hình

Nhìn nhận lại, ngành công nghiệp Blockchain đã đi sai đường, tự do giao dịch, quyền riêng tư và tiến bộ công nghệ để gây quỹ cộng đồng và tiếp thị vô mục đích với ngân sách phóng đại.

Con đường đó khiến cả thế giới tin rằng tiền điện tử và Blockchain đồng nghĩa với từ lừa đảo. Sự tập trung vào tiếp thị chỉ dẫn đến những hạn chế đáng kể trong tiến trình công nghệ, và thật không may, hơn 80% các dự án ICO đã trở thành lừa đảo hoặc chết chỉ trong một vài năm.

Điều đó khiến mọi người nghĩ rằng có thể những thiết kế tiên tiến, hàng tá hội nghị hợp thời trang, những trang trắng tuyệt vời không phải là những thứ mà chúng ta nên chú ý nhất? Công nghệ là thứ làm cho dự án thực sự có giá trị và tiền điện tử Ilcoin cho thấy tất cả các dấu hiệu trở thành một sự thay thế bitcoin trong vài năm tới. Và có lẽ mô hình cũ trong tâm trí người tạo ra Bitcoin phải quay trở lại trong ánh sáng tiến bộ mới, chống lại các mối đe dọa hiện tại và tương lai. Nó đã giành chiến thắng trong một đêm, nhưng nền tảng mới đã được xây dựng và sự thay đổi mô hình sẽ sớm xảy ra.

Để tìm hiểu thêm về IlCoin và cập nhật các danh sách phát triển và trao đổi mới, bạn có thể xem trang web của công ty www.ilcoincrypto.com  hoặc tham gia cộng đồng Telegram https://t.me/ILCOINDevelopmentTeam

Dupro Dịch và biên soạn lại.

Gửi phản hồi

%d bloggers like this: